Cách làm bông hồng bằng ruy băng

Cách làm bông hồng bằng ruy băng

Một bó hoa hồng xinh xắn để làm quà tặng cho những người thân yêu hay dùng để tô điểm thêm cho không gian sống của bạn đều rất tuyệt vời....

Để làm được một bó hoa hồng bạn cần phải có các nguyên liệu và dụng cụ dưới đây nhé:



Ruy băng
Băng keo
Kéo
Keo dán
Bấm giấy, kim, chỉ
Kẽm, ống hút hoặc tăm tre dài

Cách làm:

Đầu tiên, bạn cắt một đoạn ruy băng dài khoảng 40 - 50cm rộng khoảng 2,5 - 3 cm, tùy vào việc bạn thích làm bông hồng lớn hay nhỏ, tuy nhiên, nếu thích bông hồng lớn thì chiều dài đoạn ruy băng mà bạn cắt cũng phải tăng lên (MarryHOME khuyên bạn nên làm bông hồng loại nhỏ nhìn sẽ đẹp hơn). Bạn có thể chọn ruy băng nilon hoặc vải đều được, ngoài ra, bạn cũng có thể dùng giấy gân để làm hoa hồng cũng rất đẹp. Giấy gân mỏng hơn ruy băng nên dễ làm hơn, giá thành rẻ hơn và có rất nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn.



Sau đó xoắn một đoạn đầu dây rồi thắt nút như trong hình. (Nếu bạn muốn cánh hoa hồng dày hơn một chút, bạn có thể gấp đôi sợi ruy băng lại.)



Lật mép đầu sợi ruy băng rồi bắt đầu cuốn theo chiều kim đồng hồ, vừa cuốn lừa lật mép sợi ruy băng để tạo các cạnh nhọn cho bông hồng.



Khi cuốn gần hết chiều dài sợi ruy băng, bạn nên chừa lại một đoạn khoảng 2 - 3cm để nối với phần cuống dễ dàng hơn. Dùng bấm, keo hoặc khâu phần cuống hoa để giữ bông hoa không bị bung ra.





Bạn có thể làm một bó hồng đỏ thắm, hồng chấm bi, hoặc một bó hồng ngũ sắc tùy thích.



Dùng băng keo màu xanh để làm lá.
Bạn dán chồng hai miếng băng keo dài khoảng 5cm lên nhau, sau đó dán thêm một lớp ở phía sau, khi dán, chừa dư ra một chút ở giữa miếng băng keo sao cho giống gân lá.



Sau đó cắt nhọn một đầu và cắt một phần eo để giống cuống lá như trong hình.



Cách thứ 2, bạn có thể cắt 3 đoạn băng keo dài 3cm rồi dán chồng lên nhau, ở giữa chèn thêm một cộng kẽm nhỏ để làm gân lá và dễ uốn hơn khi bó.



Sau khi đã có hoa và lá, bạn dán chúng lại với nhau như trong hình. Nếu muốn làm bó hoa cầm tay, bạn có thể dán thêm ống hút (loại cứng) hoặc tăm dài vào để làm cuống hoa.




Nếu làm một bó hoa ngắn thì bạn nên kết các bông hoa lại trước khi gắn lá lên cho chúng trông bó hoa của bạn sẽ xinh xắn hơn.



Sau đó, dùng băng keo sáp hoặc băng keo màu xanh lá quấn phần cuống hoa lại, để bó khoa khít và đẹp hơn.



Bạn có thể dùng bó hoa này làm quá tặng hoặc gắn lên hộp quá để tặng những người thân yêu của mình trong các dịp đặc biệt.

Cach lam bong hong bang ruy bang by st marry.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét